KHẢO CỨU, THAM LUẬN
– Thắc mắc tử vi
– Điểm sách tử vi
– Những lá số xuất ngoại
– Chỉ biết năm sinh, đoán sơ vận mệnh
– Lá số nữ ca sĩ Bạch Yến
Nguyên tắc và định lý giải đoán lá số tử vi
– Cung Tử, cung Quan VCD
KHOA HỌC HUYỀN BÍ Và KHOA HỌC
– Tục ăn thịt người
– Tướng mông, tướng đùi của đàn ông, đàn bà
– Trị bệnh theo giờ giấc
– Vũ trụ vạn vật từ đâu sinh ra
– Khóa Biệt Trách
– Số mạng còn phải do Đức
– Nhận xét về phát minh của nhà bác học Pellegrino
CHUYỆN HUYỀN BÍ Và LỊCH SỬ
– Chuyện Thành hoàng miền Bắc
– Một cư sĩ đắc đạo
– Huyền Trân công chúa tìm ra suối Tiên
– Tôi đi xem các ông lang ngoại khoa
– Đoán quẻ láo mà được them tiền
– Nhà cảm xạ học Uri Geller
– Một chuyện quả báo
– Sự thật trong vụ Pháp hạ thành hà Nội
– Giống chó khôn nhất thế giới
– Chuyện đầu thai ở Hồng Ngự
PHỤC VỤ BẠN ĐỌC
– Thảo luận với bạn đọc
– Hộp thư KHHB
– Gia Cát Thần Số
– Trả lời bạn đọc về tử vi
– Vận mạng trong tuần
– Bảng đối chiếu âm lịch sang Dương lịch

THẮC MẮC TỬ VI
PHONG NGUYêN

1. Có YẾU TỐ TỬ VI ĐỨNG ĐáN Mà VẪN NGOẠI TìNH
– Hỏi: Tôi xin gởi kèm theo đây lá số của vợ tôi để xin ông vui long xem giúp 1 điểm duy nhất : tại sao số vợ tôi không thấy có yếu tố gì đa tình mà vẫn phản bội? Tôi biết chắc ngày giờ sinh của vợ tôi rất chÍnh xác vì những điểm khác đều ứng nghiệm, nhưng mỗi điểm trên tôi không tài nào tìm hiểu nổi, mặc dù tôi cũng đã nghiên cứu tử vi khá vững vảng. Nếu ông có thể chứng minh được xin ông cho tôi biết sớm bằng thư riêng hoặc trên KHHB cũng được, miễn là ông đừng nêu rõ danh tánh của tôi cũng như ngày giờ sinh của vợ tôi
– ĐáP: ông đã nhận xét rất đúng khi cho rằng lá số của vợ ông không có yếu tố gì chứng tỏ bà nhà thiếu đứng đắn. Thực thế, mạng có Thiên Tướng mà lại không có sao gì đa tình tọa thủ (như Đào, Hồng, Riêu, Hỉ…) và “Thân” (vì bà nhà đã trên 30 nên tôi phải xét đến Thân nữa) cư Thiên Di lại hội toàn sao lạnh lùng, cô đơn như Cô Quả, Đẩu Quân, Vũ khúc, Lộc Tồn thì còn ai dám quyết đoán là đa tình. Thậm chÍ cung Nô Bộc cũng chẳng có sao gì chứng tỏ đương số giao du với những người ăn chơi, trụy lạc vì chỉ có Thất Sát hội Tả Hữu, Tang Hổ, Khốc Hư….
Quả thực lá số của bà nhà rất khó xem vì phải xét đến khÍa cạnh tâm lý trên các cung số nhiều hơn. Nếu ông để ý tới cung Phu (tức là liên quan đến chÍnh ông), cung Tài, Quan và Di thì ông sẽ vỡ lẽ ra liền. Bây giờ xin ông cùng tôi phân tÍch từng cung: cung Phu có tử vi, Tham Lang hội Song Hao, Đào Hồng (Đào ở Quan, Hồng ở Phúc) chủ về chồng (tức là ông) có tay làm ra tiển nhiều, có môi trường dễ ăn chơi, rồi lại được nhiều phụ nữ thương yêu (nhờ Tham Lang hội Đào Hồng). Đó là lý do khiến bà bất mãn về ông. Cung Tài Bạch có Xương Khúc Khôi Việt Đào Hồng chứng tỏ đương số có tâm hồn nghệ sĩ, chứ không ham bon chen trên con đường danh lợi, chỉ thÍch giao thiệp rộng hoặc vui chơi (như lui tới phòng trà, ca nhạc, cờ bạc) để phù hợp với Thân cư Di có Vũ Phá (2 sao này chủ về sự phóng khoan1a, không chịu gò bó, quy tắc…) và cung Quan có Đào Hoa chủ về sự hoạt động ngoài xã hội sớm nếu không xuất than đi làm việc ăn lương sớm khi cung Phu thừa khả năng nuôi dưỡng vợ. Đó là lý do làm cho bà không thể giữ lòng trung thành với ông. Ngoài ra cung Thân và cung Phúc lại còn chứng tỏ bà nhà luôn cảm thấy mình cô đơn, cần tìm 1 nguồn an ủi nơi người đàn ông khác khi chồng mình luôn theo phụ nữ bên ngoài. Với những lý do nêu trên, ông thấy rằng bà không trung thành với ông thực ra chỉ vì vấn đề tâm lý, vì hoàn cảnh trái ngược với chÍ hướng, ý nguyện của mình chứ không phải do bản chất đa tình, lường gạt chồng của bà. Theo tôi, chÍnh ông đã đưa bà đến môi trường thiếu đứng đắn vì nếu ông không ăn chơi thì chắc chắn bà nhà không bao giờ dám hướng lòng mình về người khác vì dù sao Thiên Tướng thủ mạng cũng giữ được tư cách hiên ngang của mình, ngay cả ở trong hoàn cảnh ăn chơi bừa bãi nữa. Rấ mong lời nói thật không làm mất lòng ông

2. Đà Là GẶP BẠCH HỔ Là CáCH Gì?
– HỎI : Có 1 vài thầy Tử vi coi lá sốcủa tôi cứ khen tôi được cách Đà La gặp Bạch HỔ mà dẹp bỏ tất cả các cách khác tại mệnh của tôi. Vậy xin ông cho biết cách đó có tốt thật không mà sao tôi không thấy sách nào đề cập tới? Tôi xin ông thứ lỗi đã không gởi lá số của tôi vì tôi biết ông không nhận giải đoán dùm độc giả KHHB mà chi3tra3 lời về 1 điểm có lợi Ích chung mà thôi
– ĐáP : Xin cám ơn ông thông cảm đường lối của tôi và nay xin trả lời về điểm ông nêu ra, chứ không đề cập đến cá nhân ông qua tử vi. Thú thực với ông là phú tử vi hoặc các cách về tử vi nhiều vô kể, không ai dám tự hào biết được hết, người biết được 1 số câu hóc búa này, kẻ nhớ được 1 số câu lạ lùng kia. Riêng về cách Đà La gặp Bạch Hổ thì tôi được biết các cụ Tử vi khi xưa thường hay nói tới :”HỔ TòNG PHONG VI LINH VẬT” và khen cách này hay lắm. Hổ tức là Bạch Hổ, phong tức à Đà La. Cách này giúp cho ta trởi thành người độc đáo khác thường nhưng với điều kiện không gặp những cách “hiền”khác thì mới đáng gọi là “linh vật”. Cũng như cách Thiên Hình gặp Bạch Hổ cũng phải độc thủ mới hữu hiệu, nếu có các cách khác như Cơ Lương, Thai Tọa, Khôi Việt… cùng hiện diện thì đương nhiên hết linh. Nhưng thường thường cách độc đáo như trên chỉ phát được 1 thời gian, không khác gì hung tinh Không Kiếp đắc địa hoạnh phát hoạnh phá, nhưng khi đã bắt đầu phát thì không có chướng ngại gì cản trở nổi. Vậy khi xem ai có cách như trên, không thể hồ đồ quyết đoán luôn là hay được vì còn phải xét xem có cách nào chế hóa đi không, cũng như bùa càng linh nghiệm càng khó tôn trọng, khó giữ gìn. Sau hết xin ông theo dõi loạt bài về “Tìm hiểu phú tử vi” trên KHHB do tôi phụ trách nếu ông tò mò các câu phú lạ

3. THAM LANG NGỘ BẠCH HỔ NHƯ THẾ NàO MỚI TỐT?
– HỎI : Tôi và 1 người bạn cùng đi xem tử vi. Tôi có Tham Lang đồng cung với Bạch Hổ bị thầy tử vi chê quá xá trong khi bạn tôi cũng có Tham Lang hội Bạch Hổ (chứ không đồng cung) lại được thầy khen hết lời. ông thầy không chịu giải thÍch, có lẽ vì muốn dấu nghề, nên tôi xin ông chỉ dẫn cho nếu có thể. Tôi xin đÍnh kèm 2 lá số để ông tiện nghiên cứu và trả lời
– ĐáP : trước hết tôi cần nói với ông rằng trong khi thầy tử vi đó không chịu giải thÍch mà tôi lại trả lời ông thì hơi thiếu tế nhị, nhưng vì tôi luôn luôn chủ trương đóng góp thành thực và tối đa vào lĩnh vực tử vi nên tôi chẳng ngại gì, dù có bị chê là thiếu tế nhị. Tôi chỉ tiếc mình không biết nhiều để cống hiến độc giả KHHB mà thôi. Nay xin trả lời câu hỏi của ông
Nếu ông có học Tử vi chắc ông biết rằng Tham Lang, Bạch Hổ đều là các con thú (Lang là con beo, Hổ là con cọp), cho nên khi nhốt chúng chung 1 chuồng (tức là đồng cung) thì thế nào cũng có lúc chúng cắn xé nhau, tức là cuộc đời mình xáo trộn, dù cho con nào được hay thua cũng vậy. Tuy nhiên cũng cần để ý đến ngũ hành của mình vì nếu mình hành Kim thì Bạch Hổ thuộc ph eta, và nếu mình hành Mộc thì Tham Lang thuộc phe mình (cũng có nhà Tử vi cho Tham Lang thuộc hành Thủy). Do đó khi ph eta thắng bao giờ cũng lợi hơn, còn phe địch thắng tuy không nguy khốn nhưng ta phải chịu đựng môi trường trái ngược, bất mãn. Muốn biết con thú nào thắng, ta cần phải kết hợ[ với các yếu tố khác, vÍ dụ Tham Lang có đủ cả bộ SPLT thì sẽ mạnh hơn Bạch Hổ có đủ cả Long Phượng, Hoa Cái (cách tứ linh) sẽ thắng Tham Lang dễ dàng nến Tham Lang cô đơn. Sau nữa cần phải xét đến ngũ hành của cung xem sinh sao nào thì sao đó mạnh, đồng thời lại phải đếm xem trong cung có nhiều sao Kim hoặc nhiều sao Mộc, sao kim nhiều thì lợi cho Bạch Hổ, sao Mộc nhiều thì lợi cho Tham Lang. Nhưng nói tóm lại, bao giờ Tham Lang đồng cung với Bạch Hổ cũng bất lợi mà ông lại ở trong trường hợp này cho nên thầy chê là đúng
Còn bạn ông thì trái lại được khen nhiều cũng là đáng, vì Tham Lang không đồng cung với Bạch Hổ và ở ngoài chiếu về Mệnh mà lại còn them Phi Liêm tức là 2 con thú ấy có cánh, di chuyển mau lẹ mỗi khi cần đến không khác gì chàng Tarzan mỗi khi hú gọi các thú vật, chúng ùa đến cứu giúp liền. Hai con thú ấy nếu không cùng 1 chuồng chúng sẽ không cắn xé nhau mà lại trở thành bạn với nhau. Do đó ông bạn ông có cuộc sống suông xẻ hơn và có hậu thuẫn vững vàng và hữu hiệu, nhất là trong lĩnh vực chÍnh trị. Không những thế, bạn ông còn được cả Hoa Cái, Thanh Long đều tượng trưng cho thú vật cả, như thế coi như hội đủ tất cả các con thú trong tử vi tại mệnh, đáng làm chúa tể trong chốn sơn lâm vậy.
Sau hết, ông bạn của ông lại còn có Thất Sát (Thân) thủ mệnh, tức là có chÍnh tinh miếu địa và có đủ khả năng chỉ huy nhóm thú nêu trên nên càng hữu hiệu. Trường hợp không có chÍnh tinh nào thì sẽ kém đi rất nhiều vì khi các con thú ấy ùa về mệnh (VCD) mà không có ai chỉ huy thì đương nhiên sẽ ô hợp, hỗn loạn hoặc nếu có chÍnh tinh hiền lành như Thiên Phủ, Thiên Lương cũng chẳng hay mấy vì làm sao chế ngự được các mãnh thú
Bây giờ chắc ông hết thắc mắc về sự chênh lệch quá nhiều giữa ông và bạn ông, và mong ông đừng kể lại cho thầy tử vi đã xem cho ông và bạn ông để tránh chuyện “múa rìu qua mắt thợ” hoặc mọi hiểu lầm không hay

NHỮNG Lá SỐ XUẤT NGOẠI
TRẦN NHẬT THƯỜNG

  • SỐ XUẤT NGOẠI : SAO PHƯỢNG CáC

Tôi được 1 cái may mắn là hấp thụ hầu như gần hết cái tinh hoa về tử vi nơi ông nội tôi – 1 nhà nho tiêu cực chỉ có thú vui : uống trà “Việt Hương”, làm thơ ngang và xem tử vi. ông nội tôi vốn là người vẫn tự hào về tử vi “dưới mắt không có địch thủ”. Người học tử vi thường có tÍnh tự tôn này. Nhu7ngla5i luôn luôn bị “đốn ngã” bởi 1 thằng cháu còn chưa ráo máu đầu (năm đó tôi 14 tuổi – 1956)
Viết lên bài này là để trình bày 1 lời giảng của người cho tôi về 1 vấn đề: “Với những số xuất ngoại, con phải nhớ lấy sao Phương Các làm chủ…” rất rõ rang và giản dị chỉ có thế. Rồi ông nội tôi lấy ra 1 lá số để làm mẫu chứng minh cho tôi thấy điều đó…Xong, ông nội tôi hỏi:
– Con hiểu rõ chưa?
– Thưa ông, con đã hiểu…và con cũng có mấy là số còn hay hơn ông gấp 10 lần. Có thể coi là loại “thiên hạ đệ nhất xuất ngoại” được không ạ?
– Đâu, mấy lá số nào?
– Thôi, 3 ngày nữa con mới nói cho ông nghe. Nói rồi tôi dzọt lẹ, chỉ còn nghe văng vẳng đằng sau có tiếng chửi yêu của ông nội tôi:”thằng bố mày đẻ ra mày!”

  • NHỮNG Lá SỐ MẪU

Đó là 2 lá số, 1 của Đức Khổng Tử và 1 của cụ Phan Thanh Giảng. Tôi xin trình bày ở đây để quý vị chiêm nghiệm
a. Số Đức Khổng Tử: đây là 1 số dẫn đầu về xuất ngoại. Trong số Ngài, mạng Kim cặp Phụng Mã tạo hợp mệnh (Phụng Kim – mã Kim) nhưng vì đối cung (Thiên Di) bị triệt nên không có nơi đến nhất định. Sao Thiên Mã lại cùng ngồi với Thiên Cơ. Do đó, Phú đoán:
“Thiên Di Cơ Mã cùng ngồi
Đông chÍ Tây vụ pha phôi cõi ngoài” (Lê Quý Đôn diễn nôm)
Ngài đi chu du khắp thiên hạ, hầu như suốt đời Ngài nay Lỗ, mai Tề, mốt Vệ….rồi Trần, rồi Tống…
b. Số cụ Phan Thanh Giản:
Cặp Phụng mã tọa hợp mệnh lại nằm vào thế sinh xuất (mạng Thổ – Phụng mã Mộc), Quan hiệp Biện Đại Học Sĩ Phan Thanh Giản thật chẳng khác 1 “đại sứ lưu động” thời bấy giờ. Từ huế vào Gia Định rồi lại từ Gia Định ra huế : như con thoi. Miên, Lào, Xiêm đều có vết chân cụ công cán
Tục truyền rằng khi đi xứ sang Xiêm La, cụ có đem về cho xứ sở 1 giống chuối và người ta quen gọi giống chuối này là chuối sứ, ngoài Bắc gọi là chuối Tây vậy – Tháng 6/1863, cụ là người Việt Nam thứ 2 sau Hoàng tử Cảnh cầm đầu 1 phái đoàn xuống tàu Europeen sang Pháp và Y-Pha-Nho (???) để điều đình xin chuộc lại 3 tỉnh miền Đông Nam Kỳ : Biên Hòa, Gia Định và Định Tường. Nhưng tiếc thay việc không thành chỉ vì Phụng Mã ở thế sinh xuất với bản Mệnh “Đi không về rồi”
c. Một lá số nữa tuổi Canh Dần
Số này mạng Mộc. Sao Phụng Các tọa mệnh. Phụng Các Kim Mộc hội hợp với Thiên Mã, Trường Sinh, Phi Liêm. Thân cư Thiên Di với Thái Dương tọa thủ. Sao này thuộc hỏa, ứng hợp với 1 chủng tộc da đỏ – Điều này rất hay và kỳ lạ lắm, tôi đã nghiệm lý thấy rằng : với cung Thiên Di, sao Thái Dương tọa thủ thì : 1 là đi Mỹ (gốc da đỏ), 2 là đi Nhật Bản (con cháu của thần Thái Dương; lá quốc kỳ của họ có duy nhất 1 ông mặt trời ở giữa)
Nhìn vào số trên, quý vị có thể thấy rõ được những điều đó : năm Mậu Thân 1968 xuất ngoại sang du học ở Mỹ quốc vậy

  • áP DỤNG VàO Lá SỐ ĐỂ ĐỊNH GIỜ SINH CHÍNH XáC CHO ôNG HỒ HỮU TƯỜNG NHâN KHI ĐỌC CUỐN “TỬ VI NGHIỆM Lý” CỦA CỤ THIêN LƯƠNG

Với lá số ông Tường, cụ viết:
“Không biết ai nghĩ sao chứ tôi đã được xem số ông gần 20 năm vẫn cho ông lấy sai giờ : tuổi Canh Tuất, sinh ngày 29 tháng 3 giờ mão chứ không phả giờ Dần”
Nhưng theo thiển ý thì dù lấy giờ Mão hay giờ Dần cũng không thể nhìn ra được con người ông Hồ Hữu Tường. Mà phải lập mệnh bằng giờ Thìn mới thấy được điểm đó:
Mệnh tại TÍ, Thân cư Tài bạch tại Thân

Đặc biệt nhất (nghiệm lý điều này mới thấy thú vị)
ông Tường mạng Kim, cặp Phụng Mã tọa hợp Mệnh (Phụng Kim – Mã Kim) ông xuất ngoại. Bộ sao này ở 1 vị trÍ giống như trong số của Đức Khổng Tử, cũng Phụng ở TÍ, mã ở Thân nhưng vì ở đây Phụng bị ngộ Kị (là ảo ảnh, phù vân) nên ông Tường khác với Đức Khổng Tử ở chỗ “chu du thiên hạ” bằng những giấc mơ hoa…
Ngoài ra phải lập số vào giờ Thìn mới thấy :
a. Sao Thái âm ở TÍ : tánh ngông,…ứng ông Tường là 1 tay chơi có hạng
b. Sao Thiên Đồng tọa thủ tượng trưng Phật TÍnh : ông Tường khoác áo cà sa, lần tràng hạt…
c. Bô Cơ Lương với hóa Kị tam hợp “thiết chiến quần nho”

Cụ Thiên Lương viết :”1 người đã từng có những giấc mơ hoa biện thuyết, khắc phục tất cả nhân sĩ Trung Hoa”. Vậy nếu không lập mệnh bằng giờ Thì, nào có được những kiểm điểm này? Và cũng vì thế (ba sao này) mà ông Tường bị cái tiếng là Tào Tháo bất phùng thời vậy (ảnh hưởng sao Hóa Kị)

  • Lập Mệnh tại TÍ rồi Đại Vận ghi theo lối “vòng Mệnh tiền nhất cung khởi” sẽ được những sự kiện phù hợp với những biến cố xảy ra trong đời ông Tường như cụ Thiên Lương đã thấy và đã phân tÍch

Tuvivietnam 4741165
Lá SỐ Và CUỘC ĐỜI CỦA NỮ DANH CA BẠCH YẾN

LUẬN ĐOáN CỦA Lê THANH HẢI

KHáI LUẬN VỀ MỆNH, THâN Và CỤC
Kim mệnh lập tại cung Thìn thuộc Thổ là cung sinh phò mệnh. Cung này bị Triệt án ngũ cho nên tuổi ấu thơ của đương số sớm chịu long đong. Mệnh SPT hội Tử Tướng, Hồng Hỉ, Sinh Vượng, Cáo Phụ là sớm nổi danh. Phúc cung có Vũ Phủ ngộ Văn Khúc, Hóa Khoa và Hồng Đào hội Khôi Việt, Tử Vi, Đế Vượng, Thiên Tướng, Quan Đới : Bạch Yến sớm thành công trên lĩnh vực ca nhạc
Tuy nhiên chỉ vì đám hung tinh Cô, Quả, La, Võng hội Kình Đà, Linh, Kị xâm nhiễu cung Mệnh làm cho bạch Yến gặp nhiều lận đận trong lĩnh vực tình duyên và ảnh hưởng khá nhiều trên bước đường danh vọng
Thân cư Quan lập tại cung Thân thuộc Kim sinh phò cho Thủy cục, tuy gặp các hung tinh Cô, Quả, Linh, Kị và Đà hội lưỡng Sát, nhưng nhờ có Tuần án ngũ, làm cho đám hung tinh này giảm bớt khả năng phá tán. Và có Văn Xương, Sinh Vượng hội Cáo, Phụ, Tấu, hỉ, Long, Phúc, Thiên Đức – Bạch Yến vẫn gặp cơ hội may mắn trong lĩnh vực hoạt động nghệ thuật ở nước ngoài như hiện nay. Đến năm 37 tuổi, lưu đại hạn vào cung Phu, trực diện với cung Quan có Thân cư, tiểu hạn đến Điền Trạch. Năm này 2 hạn hội Cô Quả, Linh, Kị, Tang, Kiếp, Kình Đà, Sát Tinh : 1 biến chuyển quan trọng đến với Bạch Yến, nàng sẽ ngưng hoạt động ca nhạc trong 1 thời gian.

NHỮNG CUNG NỔI BẬT
– Ngoài những cung Phúc, Quan, Mệnh vừa luận giải ở phần trên, cung Thiên Di nổi bật. Cung này lập tại Tuất thuộc Thổ sinh phò cho Kim mệnh, giúp cho đương số sớm nổi danh trong nước và ngoài quốc. Đó là nhờ có Tử Tướng, Vũ Phủ ngộ Khôi Việt, Hồng Đào, Khoa Khúc và Quan đới phùng song Hỉ
– Cung Tài Bạch: Lập tại cung TÍ thuộc Thủy tuy bị sinh xuất nhưng nhờ có Thất Sát thuộc Kim miếu địa tọa thủ, hợp với Kim mệnh và sinh phò Thủy cục. Có Sinh Vượng hội Xương Khúc, Tả Hữu, Cáo Phụ và Đào hỉ phùng Khoa, Vũ Phủ, Khôi là những cát và quý tinh giúp Bạch Yến càng đi vào trung hậu vận càng dễ tậu và giữ được tiền

NHìN QUA NHỮNG ĐẠI TIỂU HẠN BẠCH YẾN NỔI DANH
– Gốc đại hạn từ 12-21 ở cung Phụ Mẫu có Long Phượng Hổ Cái, Tướng, Ấn và Thanh Long, Thiên Mã, Lâm Quan phùng song Lộc, Thiên Quan quý nhân, đáng lẽ Bạch Yến đã nổi danh từ 12 tuổi, nhưng cung này bị Triệt án ngữ và đám hung tinh Kiếp Không, Hỏa, Tuyệt xâm nhiễu, khiến cho nên Bạch Yến lận đận trên bước đường nghệ thuật từ 14 tuổi đến năm 18 tuổi. Năm 14 tuổi Bạch Yến đã theo hát với nghệ sĩ Trần Văn Trạch. Năm 15 tuổi đã cưỡi mo6to6 bay, ngừng ca hát. Mãi đến năm 18 tuổi mới ca hát trở lại
– Năm Mậu Tuất (1958), tiểu hạn đến cung Phu, gốc Đại hạn ở cung Phụ Mẫu, lưu Đại hạn trùng phùng với Tiểu hạn, gốc Đại hạn có Mã, song Lộc ngộ tứ linh, Thanh Long và Thiên Quan quý nhân. Tiểu và lưu Đại hạn có Khôi Việt hội Tả Hữu Xương Khúc, Thiên Nguyệt Đức và Tử Phủ Vũ Tướng hội Đào hồng, Khoa, Tấu, Bạch Yến nổi danh ở sân khấu Anh Vũ….các đại nhạc hội bấy giờ với nhiều bản nhạc tiền chiến trong đó có bản Đêm Đông vẫn còn được nhiều thÍnh giả ưa chuộng đến hôm nay
– Tiểu hạn năm 20 tuổi, đến cung Tài lưu Đại hạn vào Mệnh. Năm nay tiểu hạn có Thất Sát miếu địa hội Xương Khúc, Tả Hữu, Cáo Phụ, Sinh Vượng, Vũ Phủ, Khoa, Đào, Song Hỉ – Bạch Yến nổi danh như cồn và được nhiều người ái mộ đặc biệt. Cũng năm nay, bản nhạc Đêm Đông được hang đĩa nhựa Sóng Nhạc mời Bạch Yến thu thanh, giọng hát Bạch yến được truyền qua làm sóng điện các đài phát thanh phát đi khắp nước
– Tiểu hạn năm 21 tuổi (Tân Sửu,1961) đến cung Tật ách trực diện với gốc Đại hạn và lưu Đại hạn gốc ở Phụ Mẫu. Năm này có Mã cố định gặp mã lưu niên và Triệt cố định cũng gặp Triệt lưu (năm Tân Sửu, Triệt lưu ở Thìn, Tị). bị đám hung tinh Tang, Điếu, hỏa, Phục, Phi, Đẩu xâm nhiễu Thiên Lương : Bạch Yến đi Pháp để học về ca nhạc, đồng thời cũng bị 1 vài luồng dư luận ác ý xuyên tạc làm cho cô rất khổ tâm
– Đại hạn 10 năm từ 22-31 tuổi ở cung Phúc : có Tử Phủ Vũ Tướng ngộ Khôi Việt, Đào hồng phùng Khoa, Khúc, Quan Đới, Đế Vượng. Vài năm đầu cũng bị long đong vì Thiên Không phá tán. Từ Pháp về VN rồi từ VN đi Mỹ, chỉ vì Kình, Sát (Kiếp), La, Võng rồi Kiếp Không, Đẩu, Toái, Tuế. Kế đó là Cô Quả, Đà Kị….mãi đến năm 26 tuổi, tiểu hạn vào cung Phúc Đức trùng phùng với gốc Đại hạn, có Khôi VIệt Tử Phủ Vũ Tướng ngộ Khoa, Khúc, Đào, hồng, Tấu, Vượng – Bạch Yến dừng chân lâu ở Mỹ và giọng hát của nàng mới vút cao, tên tuổi con én trắng bây giờ mới làm ngạc nhiên, thÍch thú khan giả ở Hiệp Chủng Quốc, và sự biệt đãi của giới ái mộ bạch Yến ở ngoại quốc ngày càng vang dội về quốc nội cũng làm hãnh diện cho giới ca nhạc trong nước, nhất là trong mấy năm gần đấy

LUẬN ĐOáN TIỂU HẠN NĂM ẤT MãO (1975)
Năm Ất Mão, tiểu hạn đến cung Nô, gốc Đại hạn ở cung Điền, lưu Đại hạn vào cung Tài. Năm nay có song Lộc ngộ Long Phượng hổ Cái và Cự Cơ miếu vượng hội Thiên Quan, Thiên Phúc quý nhân – Bạch Yến tiếp tục gặt hái sự thành công về tiền bạc cũng như danh vọng trên đường nghệ thuật. Nhưng trong năm nay cũng là năm hao tài và gặp 1 vài khổ tâm trong lĩnh vực tình cảm
– Tháng Giêng nhiều di chuyển có lợi. Khổ tâm trong lĩnh vực tình cảm
– Tháng 2 phòng đau ốm lặt vặt
– Tháng 3 coi chừng mất trộm
– Tháng 4 lại khổ tâm về tình cảm
– Tháng 5 rắc rối về tình cảm
– Tháng 6 tốt trong việc phục vụ nghệ thuật
– Tháng 7 tốt về danh vọng
– Tháng 8 coi chừng gặp người không thật lòng trong lĩnh vực tình cảm
– Tháng 9 có chuyện buồn trong gia đình
– Tháng 10 tốt trong lĩnh vực ca nhạc. Phòng đau ốm
– Tháng 11 : hao tài
– Tháng 12 : có tiền và vui vẻ

CUNG TàI – CUNG QUAN Vô CHÍNH DIỆU : TỐT HAY XẤU?
– CáC CUNG KHáC VCD : GIẢM ĐI
– VỀ NGUYêN TẮC, KHôNG Có CHÍNH DIỆU THì LẤY CHÍNH TINH ĐỐI CUNG
TRẦN VIỆT SƠN
(thuật theo kinh nghiệm cụ Thiên Lương)
Trong kỳ trước, chúng tôi đã nêu lên kinh nghiệm cụ Thiên Lương về các cung Phúc Đức và Giải ách VCD. Những cung đó VCD là tuyệt hảo : được hưởng phúc lớn, được giải khỏi mọi tai nạn. Có thể chúng tôi còn thuật thiếu sót hoặc là chưa có những giải thÍch. Nhưng chúng tôi đã can cụ Thiên Lương tự tay viết ra kinh nghiệm cho rõ rang với những giải thÍch, cụ đã chấp thuận. Bởi thế chung tôi xin loan báo trước : giai phẩm tới sẽ có bài của cụ Thiên Lương về các cung VCD trên lá số. Còn về cung Mệnh VCD, chúng tôi đã trình bày đầy đủ trong 1 số trước nữa năm ngoái

CUNG TàI, CUNG QUAN Vô CHÍNH DIỆU
Trái với 2 cung Phúc và Giải ách VCD là được tốt, 2 cung Tài Bạch và Quan Lộc mà VCD thì lại xấu. Trong các cung trên lá số, ngoài trừ cung Mệnh đã giải thÍch với những cách khác nhau, sự kiện VCD tại các cung được hiểu như sau:
– VCD tại Phúc và ách : rất tốt
– VCD tại Tài và Quan: xấu nhiều
– VCD tại các cung Phụ, Điền, Nô, Di, Tử, Phối, Huynh : xấu vừa

Vô CHÍNH DIỆU TẠI TàI
VCD tại Tài bạch là 1 yếu tố xấu cho tiền tài. Nếu các cách khác tại Tài đều tốt, nhưng cung Tài lại VCD, ta không thể đoán ngay rằng đương số giàu có : các cách giàu có thật rõ rang, nhưng cung Tài lại VCD thì ta phải đoán là đương số túng thiếu
VCD tại tài làm cho kém tiền bạc; cũng có những người được quá nhiều cái tốt và có nhiều tiền thì VCD làm giảm hẳn đi, bằng cách này hay cách khác: hoặc giảm về số lượng, hoặc giảm bằng cách tăng nhu cầu lên khiến cho vẫn túng thiếu. Trong đời ta thường thấy có người làm lương nhiều, thu hoạch nhiều nhưng không thể giàu có được

Vô CHÍNH DIỆU TẠI QUAN
Sự kiện VCD tại cung Quan cũng làm cho giảm hẳn những cách tốt, nó làm cho cung Quan bị hỏng. VÍ dụ : bình thường với các cách tốt tại Quan, ta đoán 1 người có chức cao, quyền hành lớn, nhưng tại cung Quan đó lại không có chÍnh tinh, thì ta phải đoán trái lại, người đó là người chức việc nhưng không thể làm lớn được, chỉ giữ những chức nhỏ. Cũng có thể gặp hạn thật tốt mà người đó bốc lên mạnh – nhưng bốc rồi lại xuống, bởi vì nền tảng Quan lộc của người đó là chức thấp
Vậy ta giải đoán: cung Tài mà VCD thì tài lộc kém, hoặc có tiền mà cũng như không. Còn cung Quan mà VCD thì bị hỏng, không thể giữ chức cao

Vô CHÍNH DIỆU Ở CáC CUNG KHáC
Các cung khác mà VCD thì đều bị giảm đi. Sự giảm này chỉ là giảm đi phần nào chứ không phải là giảm nặng. Những cái giảm đó không thể xác định được, còn phải tùy theo các sao khác, chỉ biết là có giảm, giảm cách này hay cách khác

VCD THì LẤY CHÍNH DIỆU ĐỐI CUNG
Một kinh nghiệm cổ điển ghi rằng :”1 cung không có chÍnh diệu thì lấy chÍnh diệu đối cung làm sao chÍnh của mình”. VÍ dụ cung Giải ách không có chÍnh tinh, thì lấy chÍnh tinh của cung Phụ Mẫu làm chÍnh tinh của cung Giải ách
Cụ Thiên Lương cho biết rằng “có trường hợp làm như vậy là đúng, có trường hợp làm như vậy là sai”. Thật thế, có trường hợp chÍnh tinh ở đối cung là của mình, nhưng cũng có thể chÍnh tinh đó không phải của mình. Muốn biết chÍnh cung có là chÍnh tinh của cung VCD bên này hay không, cần phải xét âm Dương và xét các hành của tam hợp
Mỗi cung nằm trong 1 bộ tam hợp, và mỗi bộ tam hợp thuộc 1 hành. Các bộ tam hợp như ta đã biết là:
– Thân TÍ Thìn thuộc Thủy
– Tị Dậu Sữu thuộc Kim
– Dần Ngọ Tuất thuộc Hỏa
– Hợi Mão Mùi thuộc Mộc
Một cung chÍnh và 1 cung chiếu, mỗi cung thuộc 1 bộ tam hợp. Như cung Thân VCD thì có thể lấy chÍnh diệu ở cung Dần là Cự Nhật thay thế không? Ta xét Thân nằm trong tam hợp Thân TÍ Thìn thuộc Thủy, còn Dần ở tam hợp Dần Ngọ Tuất thuộc hỏa : Thủy khắc Hỏa, vậy chÍnh cung khắc được cung đối, như vậy là có thể đoạt được chÍnh tinh ở cung đối làm của mình. Trường hợp này có thể coi chÍnh tinh ở cung Dần như của cung Thân VCD
Ngược lại, cung chÍnh là Dần mà VCD thì có thể lấy được chÍnh tinh ở cung đối là cung Thân không? Dần thuộc tam hợp Hỏa, Thân thuộc tam hợp Thủy, Thủy khắc Hỏa tức là chÍnh tinh ở đối cung khắc lại mình, thì tuyệt nhiên là không thể lấy chÍnh tinh ở đối cung gán vào cung chÍnh được

***Có 1 số câu vì sách in mờ quá nên mình đành để dấu (?)

Tử Vi Việt Nam Sưu Tầm – Theo Tử Vi Lý Số