Bàn mệnh số tử vi cụ Hà Uyên với Sát cách

Cụ Hà Uyên sinh ngày 22 tháng 8 năm 1928 âm lịch, giờ Mão. Để tránh việc gọt số trò xin nêu tất cả những gì trò biết về cụ. Đó là cụ sinh ra trong một gia đình khá cơ bản, 14 tuổi cụ bỏ nhà ra đi làm cách mạng. Cụ sau đó được làm phó sau cụ Sùng Lãm. Cụ được nhờ vợ rất nhiều và cụ cũng học huyền học. 

Cụ Hà Uyên có cung trọng điểm tại Hợi Mão Mùi với các sao TUẦN KHÔI KHOA TUẾ, vận hạn trải qua đây tất có những biến động lớn, lại đi cùng bố cục TVL giao hội Sát Phá Tham nên có sự mâu thuẫn trong vận này, tuy nhiên bố cục cung trọng điểm này khá tốt đẹp, luận đến vận này cụ sẽ thành công nhưng cũng khá vất vả, thuận cho kinh doanh. Trò có đọc nhiều câu phú về bố cục Tử Vũ Liêm giao hội Sát Phá Tham nhưng không thấy có câu nào ca ngợi, chỉ có dâm, khó khăn, khúc toàn cố quý hay là không lợi quan trường, lợi cho kinh thương.

Mệnh thuộc Mộc, hợp với Thiên Cơ thủ Mệnh. Sao Thiên Cơ nằm trong nhóm CNĐL vốn tính ổn định cao, với Cự xung nên tính thành công sẽ không thể bằng cách Cự Cơ Mão Dậu, một phần do bố cục chính tinh đã phân biệt khi mà Cự Cơ Mão Dậu là tinh hệ Tử Vi Tý Ngọ với sự sắp xếp chính tinh khá hoàn chỉnh và đặc biệt là Tử Vi cư Tý Ngọ, nếu không bị phá cách luận không phải kẻ tầm thường. Phần khác là do bố cục CNĐL mang tính ổn định, được may mắn của bộ Cơ Lương. Ở đây là Cự xung, tính thị phi, tranh luận cũng khá nổi bật với đương số. Tuy nhiên bố cục này lại gặp Kình Hao. Thiên Cơ chủ cơ hội hợp với Kình Hao cần thay đổi, nhưng cả nhóm CNĐL lại không hợp. Bố cục chung là CNĐL ngộ Kình Hao với Tang Hư Mã có Phượng Khốc và Quyền Kỵ Tuần Kiếp nhập Sinh Vượng. Đây cũng là nói lên tính cách con người cụ, CNĐL ngộ Kình Hao mang tính chủ động, phản kháng với hoàn cảnh, tính bộc phát cao nhưng được sự ủng hộ, ngưỡng mộ của Phượng Khốc, sự đồng lòng của hoàn cảnh xung quanh, làm tăng thêm tính chất đứng đầu của Kình Dương, lại thêm Tang Hư Mã là sự chủ động trước khó khăn, vượt qua khó khăn mà thành công do nghi lực, ý chí của Mệnh (thời bình) và cách chiến binh với võ cách (thời chiến). Đó là nghi lực của người Tang Hư Khách. Khi khó khăn sẽ khiến cho bản thân mạnh hơn, thích nghi mà tiến xa hơn trong sự nghiệp. Ở đây có nhiều cách hay như Kình Phượng, Mã Sinh, Quyền Khốc nên cái Tuần Kỵ Kiếp kia cũng chỉ là tai họa khiến cụ mạnh mẽ hơn mà thôi. Bản thân cách Tang Kình Phượng tại Mệnh cũng là cách cục quyết đoán, chủ động trước nghịch cảnh. Sức khỏe cụ cũng rất tốt (Sinh Vượng)

Đại vận đầu tiên tại Mệnh cung với cuộc sống không được êm đềm với bố cục Cơ ngộ Kình Tang Phượng Kỵ nhập Vượng giao lai Đồng Lương ngộ Đại Kiếp Mã Khốc Khách nhập Sinh và Âm Hư Tuần Quyền. Cái khó khăn lớn đến từ cung Tài (ĐẠI KIẾP) dù được cát hóa bởi Sinh Vượng cũng ảnh hưởng đến cung Mệnh, khiến bản Mệnh có ý chí phản kháng, chống lại. Ý chí Sinh Vượng đó rất mạnh mẽ, lại ứng hợp với thời chiến nên cụ làm chiến binh. Bố cục có Đồng Lương nhập Sinh nên may mắn, phúc bền. Bố cục nhập Sinh mà hóa Sát thành Quyền. Cụ chủ động bỏ nhà đi theo cách mạng. Trò có nhớ là cụ Hà Uyên sinh ra trong gia đình cơ bản ở một nước thuộc địa, khí hình gốc như vậy luận thấp đúng k thầy? Với thời nay có lẽ cụ mà làm kinh doanh sẽ thành công lớn. 

Đại vận thứ 2 là cung độ Tử Phá ngộ Xương Khúc Khôi Thanh có Linh giao lai Vũ Sát Khoa Bật Binh và Liêm Tham Hóa Lộc Tả Phù Hồng Phi Tuần. Bố cục rối ren, nhiều mâu thuẫn cả trong nội tâm lẫn hành động. Tử Phá là 2 sao lãnh đạo trong Tử Vi, lại có Khôi Khoa Tuần Hồng nên cụ cũng được làm lãnh đạo, làm phó cho cụ Sùng Lãm. Bố cục Mệnh mang tính chủ động theo võ cách chiến binh, hạn TVP giao hội SPT lại có Phi Phục Thanh là cách chiến tranh. Cách Bật Khoa có tính cát hóa lớn, giúp định hướng tốt hơn, giải quyết xung đột, khó khăn. Tài năng cụ cũng hơn người với cách Nhị Khúc, Xương Khúc Khôi Thanh có văn hóa, trong thời đại đó càng hơn người, được làm lãnh đạo cũng đúng. Cung Hợi Mão Mùi ở đây là cung độ hay và thành công nhất của cụ.

Đại vận thứ 3 là cách VCD có Tiểu Phù Trì Diêu Y Thiên Không giao lai Cự Hổ Triệt và Dương Đà Tuế Hình. Bên ngoài xung là Đồng Lương ngộ Đại Kiếp Mã Khốc Khách nhập Sinh. Cự Môn ngộ Triệt lại đóng giữa Cự Tướng, đây là cách bị lộ, bi phản bội. Nếu ở thời bình có lẽ cụ bị phản bội nhưng ở mặt tình cảm do ở đây là hình ảnh người đàn ông gặp tam Ám. Nhưng trò đúng là vẫn chưa biết cách cục đi tù ở đây là gì, mong thầy chỉ điểm cho trò ạ. Liệu có phải cách Đồng Kiếp không thưa thầy? Vì hạn này trò chưa rõ nên vẫn chưa luận được hướng của vận sau, nên trò tạm dừng ở đây, mong thầy chỉ điểm giúp trò ạ. Trò xin chân thành cảm ơn thầy.

Luận Thai Tọa là an nhàn sau song sắt nhà tù thực là cách luận sai sót phần kiến thức để luận giải lá số tử vi. Cần xét điểm quan trọng của vận nước. Đây là thời chiến loạn, rối ren. Có sự tác động của quốc gia khác tới xã hội, bóc lột và cai trị. Vận nước tất cả đều chịu tác động thì tính tác hóa lớn nhất. Nếu lá số này thời bình luận hoàn toàn khác, mệnh cách thuộc ngành nghề hình pháp, đa phần là cách cục của luật sư, ưa hình pháp và vấn đáp, cự phản đối. Mệnh cách sinh ra trong bối cảnh thời vận này, nếu có Cự Môn thủ mệnh chính là bất mãn với chế độ cai trị, có tính nhân bởi Cơ Nguyệt Đồng Lương càng thúc đẩy cho hai chữ ” Tạo phản”. Các bố cục mệnh số giai đoạn này còn lưu giữ mệnh Cự Nhật hay Cự Cơ Đồng với mệnh thân Cự Môn giao hội Sát cách đều có khuynh hướng vậy, quan trọng là xét chỉ trong ý nghĩa tư tưởng, miệng lưỡi hay cả hành động. Ngay thời nay cũng vậy, mệnh Cự Môn đặc biệt Cự Kỵ thường có khuynh hướng chính trị, Cự Nhật cư Dần hay bởi đứng lên bày tỏ quan điểm phản đối với đường lối. Ba sao đứng đầu Cự Môn, Phá Quân và Tử Vi đều có lý tưởng, đường lối bên là ba sao dứng đầu trong thế chính tinh. Mệnh cách Cơ Kình Kỵ Tang Phượng nhập Vượng, Đồng Lương cách ngộ Đại Kiếp Mã Khốc Khách nhập Trường Sinh. Mệnh cách Cơ Nguyệt Đồng Lương có Kiếp Kình Kỵ Tang Khốc nếu không nhập vòng Trường Sinh ắt phải gặp tai kiếp lớn, không thọ. Định cách bởi Kỵ Sinh ngộ Đồng Lương có Kiếp là vượng khí, khí bất tuyệt thì mệnh thăng trầm nhưng không phải là mệnh yểu. Bố cục này đã chế hóa Kỵ Kình Cơ bởi huyền học thuộc Văn Cách. Cũng lá số người viết với cách cục này. Trọng điểm cách bởi chính bố cục Cơ Nguyệt Đồng Lương có Kình Kỵ Tang Kiếp Mã Khốc Khách nhập vòng Trường Sinh với Đồng Lương Sinh. Bố cục này là cách cục hay. Nếu theo kinh thương thì bạo phát thành tựu thương nghiệp. Đây chính là lá số chế hóa Sát cách ở mức khá vượng. Bố cục Cơ Nguyệt Đồng Lương dụng Sát cách nòng cốt bởi Kỵ, tối hỉ đắc vòng Trường Sinh. Đây là lá số đại vận thứ hai gặp khó khăn lớn, trong bối cảnh thời cuộc rối ren, Cự cư Thân, trong cách Cự Cơ Tí Ngọ nhập Mệnh Thân, với Tử Phá vận như vậy thuộc cách cục hướng tới đường lối. Do trọng điểm cung nằm tại Mệnh cách, do đó tác động bởi mệnh tới cách cục vận rất lớn. Đây cũng chính là lá số khác biệt với mệnh quần chúng. Tập trung bởi Sát cách ứng Kỵ Khốc Mã Kình Kiếp. Như việc Trung Quốc cách đây khoảng 1960 còn nghèo đói, số người chết đói rất nhiều, một Trung Quốc thấp kém so với thế giới. So với hiện nay gần 40 năm đã vượt đứng đầu thế giới về mệnh cách đại phú. Thời cuộc là như vậy. Vận nước tác động lớn như vậy, tuy nhiên người luận tử vi không rõ gốc thường tự ưa chỉ luận bởi lá số tử vi của mệnh tạo ra cả cuộc đời trong khi cuộc đời gắn xã hội, là thứ biến động. Chỉ sự biến động là bất biến. Chữ phản kháng và cái nhìn khác không cam chịu do thân phận là gốc của đứng dây cách Kình Phượng, có quần chúng tôn. Lá số này do bố cục Sát cực vượng, xuất thân ứng hợp Văn Các thì hợp cách. Khí hình gốc vượng. Lá số này là cách cuộc đời rối ren do thế sắp xếp của Chính Tinh, chủ xung đột, khó khăn về đường lối, lý tưởng. Nếu mệnh cách không hội Sát cách vượng thì chỉ là mệnh thường, cam chịu khó khăn. Ở đại vận thứ hai bố cục này mang ý nghĩa tăng tính tranh đoạt, do mệnh cách thuộc tổ hợp cung trọng điểm, tác động mạnh, các đại vận luận theo bố cục này. Tính cạnh tranh, xung đột trong nội tâm hay cách bản thân nhìn xã hội trở nên lớn, bởi Tử Phá tức xung đột về lý tưởng, trong nội tâm cũng luận vậy. Cách vào tù là bố cục Cự Nhật ngộ Tuế Diêu Đà có Kỵ Kình Tang Cơ xung lại ở cung an Thân. Cách cục này vào tù do đứng lên phản đối bày tỏ quan điểm, được ngưỡng mộ, cũng là cách Cự Triệt phản kháng. Lưu ý nguyên do là bất đồng chính trị, đứng lên phản kháng ứng hợp thời vận thì hình ngục. Rất nhiều cách cục tù ngục biểu hiện bởi các bố cục. Ở đây là do lý tưởng, Cự Nhật dương lên phản đối trong cách cục trên thì không chỉ một lần. Xã hội thời trước tới nay, quan can gián dễ hình ngục. Do vậy nên cổ nhâm thường luận Cự hay Liêm dễ họa tù ngục. Nhìn được lý do thì luận ra bố cục, định được Sát cách. Cần lưu ý. Trong bối cảnh vậy, bên ta đang là kẻ nổi dậy, tất yếu kẻ đứng đầu, ưa phản kháng đấu tranh thì ngồi tù. Trong thời đại nay bố cục này thì lại của phe đối nghịch với nhà nước ta. Cũng thường là Cự Môn, bố cục này cũng vậy. Do hình thành đủ quan điểm, quần chúng đi theo. Người viết hay luận cách Kình Khốc hay Kình Hao Phượng Khốc mạnh bởi có quần chúng tôn theo. Cũng với cách cục này ở nơi khác thì thường tự tạo một đảng phái đứng đầu. Bố cục trên mang ý nghĩa vậy. Luận Sát cách thành thục gắn liền với Khí Hình thì rõ được nội dung biến động của giai đoạn. Nếu chỉ nhìn vào các bố cục thì thườn nhìn chỉ được họa hay phúc, không nhìn được thăng hay giáng. Luận mệnh quý là vậy. E rằng thời nay nhiều người luận mệnh cách này yểu mạng. Khi rõ thấu hơn thì thấy rối loạn của tử vi gây ra bởi nhiều người luận chưa tinh, thường có một phần nhỏ tự nhận định và đề cao bản thân thì dễ nhầm lẫn khi luận cách cục vậy. Mệnh cách vậy bố cục chế hóa Sát vượng, tuy có khuyết điểm nhưng vẫn thuộc cách cục mệnh quý. 

(Dẫn theo trang www.luantuvi.vn)