DẤU HIỆU ĐẨU SỐ VÀ SỰ KIỆN NHÂN SINH

Nội hàm của một sự việc gồm có rất nhiều yếu tố, nhưng bởi vì chúng ta qua quá trình sinh hoạt từng trải lâu dài và có kinh nghiệm, khiến cho chúng ta khi gặp những tình huống sẽ gặp sản sinh phản ứng tự nhiên, trực giác. Cho nên có rất nhiều “Nội hàm” dễ ở trạng thái hình thành thói quen mà bị xem nhẹ đi.

Hoặc do mối quan hệ hình thành thói quen, lấy sự việc nào đó để liên tưởng đến đối tượng nào đó một cách rất tự nhiên, ở trong đầu chúng ta cũng tự nhiên hiện lên một chút “Hình Ảnh” mà quên đi những nội hàm khác, như: ăn cơm, sự kiện này có nhiều loại trạng thái tình huống như ăn tại nhà, ăn tại khách sạn,… Nếu như ngồi tại nhà hàng ăn thì trong đầu người kia sẽ hiện lên hình ảnh khác với là “Hình Ảnh” ngồi nhà ăn cơm. Điều này biểu thị cùng là sự kiện [ăn cơm], nhưng do trường hợp khác nhau nên nội hàm của chúng cũng khác nhau.

Cho nên, nội hàm của sự việc, sẵn có nhiều yếu tố cấu thành:

Khi ghi chép sự kiện nhất định phải bao hàm các yếu tố kể trên thì mới hoàn chỉnh, rồi mới có thể căn cứ sự khác biệt về nội hàm bên trong mà chọn cung vị phù hợp.

Đương nhiên, tiên hiền sáng tạo Đẩu Số tự nhiên vốn cũng nghĩ tới những yếu tố này để suy đoán một việc hoặc ghi chép một việc nhất định phải làm. Nếu như thiếu sót một yếu tố bất kì thì không thể hiểu được hoặc thành một câu chuyện không xác thực, như:

Đi ăn cùng bạn gái ở nhà hàng—- khi nào, không biết!

Hoặc: 12h trưa ngày 23/11/1993 ăn ở nhà hàng—- cùng ai, không rõ lắm! Và tại sao đến

nhà hàng để ăn cơm?

Đó đều là những ghi chép không rõ. Đem mối quan hệ nhân quả của một sự việc mà kể rõ ràng, đối với việc nghiên cứu Đẩu Số có tác dụng cực kì to lớn, có thể từ đó đưa ra được quy tắc đoán mệnh. Nếu có thời gian tôi sẽ công khai bí quyết làm thế nào để có thể căn cứ vào mệnh bàn mà đưa ra mối điểm mấu chốt nhân quả.

Rốt cuộc trong Tử Vi Đẩu Số, những dấu hiệu nào phù hợp với những yếu tố nói trên? Nhìn lại trong mệnh bàn Đẩu Số, bao hàm những dấu hiệu nào?

  1. Thiên Can: 10 Thiên Can gồm có Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỉ, Canh, Tân, Nhâm, Quý.
  2. Địa Chi: 12 Địa Chi gồm có Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi.
  3. Các sao: Tử Vi, Thiên Cơ, Thái Dương,… 28 sao chủ yếu
  4. Tứ Hóa: Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa, Hóa Kị, đây là 4 ngôi sao Hóa
  5. Hóa tinh: sao Cự Môn của[Cự Môn hóa Kị] (chú thích: “Hóa tinh” nghĩa là “sao biến hóa”, có lẽ tác giả muốn nói đến cái sao gốc trước khi nó xảy ra việc hóa).
  6. Cung vị: 12 cung gồm Huynh Đệ, Phu Thê, Tử Nữ, Tài Bạch, Tật Ách,…

Những dấu hiệu này thành cơ sở suy luận trong Tử Vi Đẩu Số, chúng cùng với những yếu tố của chuyện nhân gian tạo thành quan hệ đối ứng. Chỉ cần có thể phân tích ra một cách chính

xác mối quan hệ giữa 2 điều đó, thì có thể suy đoán một cách chính xác hệ thống tín hiệu nhân quả của sự việc hoặc hiệu ứng của họa phúc cát hung.

Cho nên, cần làm rõ:

  1. Trong cuộc sống thực tế, tất cả các sự kiện phát sinh đều có yếu tố cấu thành.
  2. Ý nghĩa dấu hiệu được sử dụng trong Tử Vi Đẩu Số.

Chính là công phu căn bản của việc nghiên cứu Tử Vi Đẩu Số. Lại tiến thêm một bước nữa để nghiên cứu mối quan hệ giữa 2 cái đó, giúp cho dung hợp khởi sinh, đem “Mệnh bàn” kết hợp với “Mệnh mình”, là có thể “Thiên Nhân hợp nhất”, đó là đỉnh cao nghiên cứu huyền cơ tạo hóa của mệnh vận.

Nghiên cứu Tử Vi Đẩu Số phải chính xác rõ ràng:

Trong cuộc sống thực tế, yếu tố hợp thành của nơi phát sinh sự kiện cùng với các dấu hiệu được sử dụng trong Tử Vi Đẩu Số là có liên quan, ý nghĩa, cùng mối quan hệ đối chiếu giữa chúng.

Rốt cuộc các dấu hiệu trong Đẩu Số cùng những yếu tố cấu thành của những sự kiện nhân gian sau đây có mối quan hệ đối ứng như thế nào giữa chúng:

1, Nguyên nhân: Liên quan tới, người, địa điểm, sự vật. 2, Thời điểm phát sinh hoặc quãng thời gian phát sinh 3, Sự tình

4, Mức độ nghiêm trọng của cát hung

Người viết đã đưa ra một quy tắc lý giải, hi vọng bạn đọc cũng có thể để tâm tìm kiếm, mọi người chung sức mới có thể khiến cho quy tắc của 52 vạn lá số khác nhau được sắp xếp hoàn thiện. Nếu như có thể tìm ra thì công lực đoán mệnh liền sẽ đạt tới cảnh giới xuất thần nhập hóa.

Hồi xưa, sau lần đầu tiên tôi tiếp xúc với Tử Vi Đẩu Số, đã từng nghe thầy tôi luận cho một người bạn rằng: Một khi ngươi chuyển nhà, thì tiền tài sẽ đến.

Quả nhiên đúng như thầy tôi đã nói, ở trong cái câu luận đoán này: Việc chuyển nhà và cung Điền Trạch có liên quan.

Tiền tài và cung Tài Bạch có liên quan.

Trong mệnh bàn thì 2 cung Điền Trạch và Tài Bạch chia thành 2 cung vị khác nhau, làm thế nào mà lại có thể đưa ra lời suy đoán như vậy?

Giả sử không chuyển nhà thì tiền tài có đến hay không?

Rốt cuộc thì mối quan hệ của 2 việc chuyển nhà và tiền tài là dựa vào dấu hiệu nào để để liên kết? Mấy vấn đề này quả thật đã gây trăn trở khắc sâu trong tôi, trình độ đoán mệnh của ông, thực sự là vượt xa hết thảy nội dung bề nổi được bàn luận trong các sách vở.

Chuyện kể rằng, đồ đệ của Trần Hi Di đã từng đoán cát hung cho chồng của một phu nhân, nói rằng mau mau về nhà, chuẩn bị hậu sự cho chồng, phu nhân vừa nghe, đương nhiên khóc sướt mướt chạy về, trên đường gặp phải Trần Hi Di, liền hỏi nàng tại sao lại khóc? Đem sự tình kể lại, Hi Di tiên sinh tính toán, bèn bảo nàng yên tâm, chỉ cần theo lời của ông, quay về hãy nấu một nồi cháo lớn, sau đó nói với hàng xóm rằng chồng cô muốn trở lại dùng cơm, kiếp nạn này sẽ được hóa giải, quả nhiên, chồng cô an toàn trở về.

Việc ăn cháo và nói với hàng xóm rằng chồng cô sẽ trở lại dùng cơm, cùng với an nguy của người chồng liệu có liên quan?

Có hay không sự tình ẩn giữa hai việc đó, có cái khéo của sự “dị khúc đồng công” (cùng nốt nhạc nhưng trong giai điệu khác nhau, ý nói về sự trùng hợp khéo biến tấu)?! Nhìn như thể sự vật hiện tượng không liên quan, ấy vậy mà lại hội họp rồi sản sinh ra tính liên kết rất mật thiết,

cũng bởi vậy có thể chứng minh trong mười hai cung, không có nhàn cung, giữa chúng đều có mối liên hệ nào đó, hơn nữa lại ảnh hưởng lẫn nhau, ảnh hưởng đến số phận con người.

Những điều ấy biểu thị rằng giữa các dấu hiệu Đẩu Số cùng các sự kiện trong nhân gian có mối liên hệ rất chặt chẽ, thế nhưng rốt cuộc giữa chúng là loại quan hệ gì? Không nắm rõ được nó, thì cũng không có ai thảo luận, chỉ mới thấy việc dựa vào phú văn và tổ hợp tinh hệ tọa thủ trong cung để làm căn cứ luận mệnh mà thôi. Về sách vở dùng phép luận Tứ Hóa thì trễ tới năm 1985 mới công khai cho hậu thế, nhưng cũng chỉ biết là phi tới phi lui, chẳng biết đến quy tắc cùng phương pháp của nó. Có rất nhiều người xem, cũng không nắm được những cái sách nói, mới kêu toáng lên, nhưng thật ra là họ không hiểu được cơ cấu quan hệ của “Phi Tinh” Tử Vi Đẩu Số luận mệnh. Ví như là đem công thức thuyết tương đối của Einstein cho trẻ con đọc và khán mệnh vậy, trẻ con vốn căn bản không hiểu độ phức tạp này kia của nó, còn tưởng là đống “giấy vụn” đấy!

Ta thử kết hợp chuyện sinh hoạt hàng ngày cùng với mối quan hệ của kết cấu ký hiệu trên mệnh bàn, sử dụng các câu văn dễ hiểu mà phân tích cơ cấu lí luận Đẩu Số, mong có thể giải ra quan hệ giữa chúng, chính là thành lập một bộ cơ cấu lý luận có tính khoa học phù hợp cho việc nghiên cứu Phi Tinh Tử Vi Đẩu Số, dẫn đường cho mọi người tiến vào cánh cửa nghiên cứu Tử Vi đúng đắn.

Các kí hiệu trên mệnh bàn & các sự kiện nhân gian có mối quan hệ tương hỗ nhau.

Mỗi môn học thuật đều có hệ thống lí luận hoàn chỉnh chặt chẽ làm cơ sở thì mới có thể tồn tại lâu dài và ngày càng thêm đổi mới được. Ví dụ như, cơ sở lí luận của Thủy động học, yếu quyết ở việc nghiên cứu quan hệ giữa các yếu tố: nhiệt độ, áp suất, thể lưu thể tích, mật độ, biến thiên dòng chảy. Trải qua nhiều năm phát triển đã thành lập cơ sở lí thuyết, nó có thể miêu tả sự biến đổi của các dòng chảy rất nhỏ hoặc áp suất của từ trường, gây nên tình trạng biến hóa lưu động.

Còn cơ sở lí luận của Tử Vi Đẩu Số dựa trên những yếu tố: Thời Gian, Không gian, Sự kiện, để nghiên cứu mối quan hệ giữa sự biến động của Người -Việc – Lúc – Nơi – Vật đối ứng với Hiệu ứng phát sinh tiến lui lần lượt ra những cát hung họa phúc. Được dùng từ thời triều Tống đến nay, đã hơn ngàn năm, vẫn phổ biến trong tầng lớp trí thức, thảy đều vui vẻ thảo luận chấn hưng chỉnh lí học thuật, đủ thấy là có lí do tồn tại, nếu như không chính xác thì đã sớm sau một thời gian nghiệm chứng mà tan thành mây khói.

Thế nhưng từ cổ chí kim, chưa từng có một cuốn sách Tử Vi Đẩu Số nào thảo luận tới vấn đề cơ cấu lý luận của Đẩu Số. Tất cả các sách cổ để lại toàn ghi chép về khẩu quyết, phú văn, biểu hiện bên ngoài của tổ hợp tinh tú về hiệu ứng cát hung của chúng. Nếu như căn cứ vào đó để luận mệnh thì 60~70% là sai lầm, thế nhưng lại thấy rất nhiều đại sư Tử Vi Đẩu Số đoán việc như thần. Cách sử dụng các phương pháp hình như không chỉ đơn thuần như những điều được ghi lại trong “Tử Vi Đẩu Số toàn thư”. Nhưng cũng không biết đó rốt cục là phương pháp gì, cứ tưởng rằng huyền học siêu hình nếu không có cái năng lực bẩm sinh về giao tiếp tâm linh thì khó có thể học giỏi Đẩu Số. Những cái đó, hết thảy đều là do cổ nhân có cái thói quen xấu là cứ giấu nghề, làm cho ảnh hưởng đến sự phát triển của môn Đẩu Số.

Bởi vì các yếu tố như Xã hội đã thay đổi và Sự tiến bộ của khoa học, cho nên về cái hình thức tư duy của cổ nhân so với người hiện đại cũng có thay đổi rất lớn. Trong quá trình học tập Tử Vi Đẩu Số, ngoài việc đọc thuộc các lời thơ phú do những bậc tiên hiền để lại, thì đối với tính khoa học ẩn hàm trong cơ cấu của chúng cũng cần phải được các bạn moi ra, gán thêm cho chúng những lý giải mang tinh mới mới mẻ của thời đại. Đừng có cái kiểu bảo sao biết vậy, kẻo lại rơi vào trong tình trạng rập khuôn thông thái rởm, lại càng không nên bê nguyên xi vài ba câu phú văn rồi vênh mặt tự cho là mình đúng, chỉ có mình mới là vô địch thiên hạ.

Năng lực sáng tạo, đưa ra kiến giải mới, phù hợp với kiểu mẫu tư duy của người hiện đại, mới có thể khai sáng lại đẩu số, đọc qua vài ba cuốn sách cổ, thuộc lòng phú văn, không thể nói

rằng đã hiểu đẩu số, phải đi lên từ căn bản, bắt đầu từ việc giải khai Tử vi đẩu số, mới có thể sáng tạo, từ đó phát dương quang đại.

Trình tự lí giải mệnh bàn người hiện đại cần cách tân tư duy khi học Tử Vi đẩu số.

(Chép lại từ cuốn Tử vi đẩu số mệnh vận phân tích, tác giả Từ Tăng Sinh)