Mệnh Cự Đồng tại Sửu cung

 Cự Đồng cư tại Sửu cung luận Mệnh

Lá số này khá tốt đẹp với bố cục Đồng Cự Cơ ở vị trí xấu nhưng được bàng tinh gia hội mà trở nên hợp cách, bản cung mệnh có cách Cự Đồng Kình Tang Triệt Tuần, tam hợp cung Quan Lộc có sao Thiên Cơ tọa thủ gia Không Kiếp Sinh Mã Bật, cung Tài Bạch vô chính diệu có Tiểu Hao, Tả Phụ. Cách cục thuộc bố cục Cự Cơ Đồng ngộ Kình Tiểu kiến Tam Không Sinh Vượng Phụ Bật. Đặc biệt là Cự Đồng được Tuần Triệt tại bản cung. Với Mệnh thuộc ngũ hành Thủy với bố cục Cự Cơ Đồng thì đây là cách cục luôn tồn tại mâu thuẫn để phát triển, cách cục này do Cơ Đồng đi với Cự Môn, trường hợp còn lại do Cơ Đồng đi với Âm Lương mang tính may mắn, êm đềm nên gọi là văn cách. Với cái thế Tử Vi cư Ngọ lực cát hóa rất lớn, bộ Tử Phủ Vũ Tướng Liêm hoàn chỉnh và thống nhất, hoạt dụng nên hai cách cục cùng phe là Cự Phá đều nhập hãm, tức đều thuộc cách thua thiệt khi Cự Môn phải chịu bất mãn trước Tử Vi và Phá Quân không thể kháng cự Vũ Tướng ở đối cung. Ở cách cục này ở mệnh mang ý nghĩa, tức khi mệnh có Cự Môn hay Phá Quân trong trường hợp này trong thế giới tâm thức người đó, lưu ý là trong thế giới của chính bản thân luôn tồn tại một tổ chức, người đứng đầu xây dựng, và bản thân ta thường là yếu hơn so với những người xung quanh. Cự Môn từ đây sinh ra bất mãn và nỗ lực. Cách cục Cự Cơ Đồng không được đánh giá hay qua các câu phú thời phong kiến vì cái Tử Vi to nhất là triều đình, vua chúa. Luật lệ hà khắc khiến Cự Môn nếu bất mãn, phản đối dễ mất mạng trong khi thời nay việc phản đối chính quyền cũng không gặp nhiều hình phạt nặng. Ở thời phong kiến do bất mãn nên từ Tạo Phản, Làm Phản tạo ra từ đây. Cách cục Cự Đồng cư Sửu có Thiên Cơ tam hợp phải nhận xét đây là cách cục có nhiều khuyết điểm trong các bố cục chính tinh. Và cái cần nhất ở đây là gặp Không Vong để biến chữ Không thành Có. Nếu trường hợp này không có Không Vong tại đây thì cũng chỉ là cách cục thường vì tam hóa không thấy đâu chỉ được một chữ Quyền tại mệnh, do Tinh Hệ Tử Vi cư Ngọ rất mạnh nên bản thân ta chỉ là kẻ kém cói, trong khi họ hàng, cha mẹ, người ngoài xã hội mà ta tiếp xúc cảm thấy đều giỏi hơn ta. Tuy nhiên ở đây hai chữ Tam Không khiến toàn cục thay đổi, bên ngoài xã hội vẫn rất mạnh, rất giỏi nhưng bản thân ta cũng không kém. Bằng chứng là Thiên Cơ ngôi sao toan tính, mưu kế gặp Phụ Bật Không Kiếp, đặc biệt là Không Kiếp cư Tị nhập Miếu tính hoạch phát như lôi. Không Kiếp Tị Hợi là nơi bộ sao này phát huy tối đa tính chất tốt đẹp. Tuy nhiên với điều kiện là có Quyền Tinh. Ở đây mình sao Hóa Quyền không làm nên trò trống gì, không thể điều khiển cách cục mà chính là Tả Hữu Quyền mới có thể dụng được cặp Không Kiếp, ý nghĩa ở đây là gì, tức sống chung với côn đồ mà khiến chúng tạo lợi ích cho bản thân. Cách Tả Hữu Không Kiếp có Kình Việt đi với Thiên Cơ thường biết cách dụng những thành phần cặn bã của xã hội, khác với Tử Vi ngộ Không Kiếp là đế ngộ hung đồ, cách Tả Hữu Quyền Không Kiếp tương tự như cách Thiên Tướng hay Sát Phá gặp Không Kiếp ở tính bạo phát do dụng được Sát Tinh. Đặc biệt là bộ Sát Phá gặp Không Kiếp thời loạn được Tam Hóa thường là tướng lĩnh, vì Không Kiếp ở đây tượng là nơi chết chóc.

Ở thời bình không có cách cục này thì dụng Không Kiếp có lá số thường làm cảnh sát, công an chỉ huy được côn đồ. Mệnh tạo Cự Đồng Kình có thể theo khuynh hướng này để dụng bộ Không Kiếp, tuy nhiên đây chỉ là chiều hướng không quá tốt vì bản chất của Không Kiếp Cự là chữ Phản, ngay chỉ Không Kiếp đã có tính chất lên xuống thất thường người viết đã chỉ ra ở những bài viết có bộ sao này, đặc biệt là các bài viết về danh nhân sinh tháng Hợi, tức tháng 10 luôn bị cặp này tại mệnh và kết quả dù đắc cách thì cao nhất là vua cũng bị xử tử. Trái với Không Kiếp thất thường ta có cặp lệch pha là Xương Khúc mang tính ổn định. Trường hợp dụng thứ hai của Không Kiếp là khai sáng cách. Ở đây thì Trương Đình Anh công khai lá số Thiên Tướng gặp Không Kiếp tại Hợi là một cách tiêu biểu của dụng Không Kiếp, phát ngôn mang tính ngẫu hứng, làm việc sáng tạo, Không Kiếp dạng này đắc cách tính khai sáng rất lớn và hóa thành Quyền. Chữ Khai Sáng này cũng khiến nhiều nhà khoa học có bộ Không Kiếp phát minh ra nhiều thứ. Như trong kinh doanh việc sáng tạo và khai sáng giúp bản thân thắng các đối thủ, bản chất của khai sáng là thay đổi nhanh chóng, thất thường là ý nghĩa của Không Kiếp. Thực chất việc thành bại là do bản thân chọn, chỉ là biết hướng đi đúng hay không. Cách Cự Cơ Đồng có Tang Kình Quyền gặp Không Kiếp Mã dễ theo lợi mà đi theo chiều hướng âm ám, có thể trái pháp luật vì lợi ích là Thiên Cơ và ngã ngựa tức Mã Kiếp Kình cũng do bản tính gặp hoàn cảnh ngoài đời tác hợp mà gây ra. Với xã hội này thì bây giờ theo con đường có chữ Đen hiện giờ đang còn tốt, tuy nhiên muốn bạo phát cả tài danh thì cần bỏ chút lợi trước mắt, nhìn ra xa mới không bị cặp Không Kiếp tạo phản. Vì vậy cũng là kẻ đứng đầu nhưng nơi chứa chữ Sát là xã hội đen, giang hồ hay thay đổi vị trí, tranh đoạt lẫn nhau. Tuy nhiên lãnh đạo tổ chức lớn, chính quyền mặc dù quyền lực lớn hơn tất cả nhưng luôn cư xử ân cần bên ngoài, cho kẻ khác thấy bản thân không nguy hiểm nên không gặp tai họa. Cách cục Tử Phủ Vũ Tướng Liêm mạnh do oó khuynh hướng khai sáng theo đường chính, được hợp bởi hai bộ Từ Vũ Liêm có tính định hướng, xây dựng và Phủ Tướng có tính tương trợ nên cách cục khi đầy đủ là bền vững, như việc chữ lý đi với chữ tình. Trong khi Sát Phá Tham và Cự Nhật nặng về chữ lý nên thường trong xã hội Tử Phủ Vũ Tướng Liêm là chủ. 12 cung đều là của bản thân ta nếu sao Tử Vi bất luận nằm tại vị trí nào tốt đẹp thì hạn tới sẽ dụng được nhóm Tử Phủ Vũ Tướng Liêm.

(Dẫn theo trang www.luantuvi.vn)