Vận đào hoa duyên kỳ ngộ phu thê

1/ Cơ hội do đào hoa bẩm sinh:

– Trước hết, ta cần xét xem người đó có đào hoa hay không, cơ hội tự quen người khác phái của họ có hay không, qua các sao Đào Hoa, Hồng Loan, Hoa Cái. Tình duyên là quan hệ giữa người và người nên bắt buộc các sao này phải của ta, ở môi trường mà ta tiếp xúc, môi trường người – người. Nghĩa là cư Mệnh, Quan, Nô, Di.

– Khi Đào Hồng Hoa Cái đi kèm Cô Quả, Thiên Không, Tử Phù, Thiên Hình thì không còn ý nghĩa đào hoa ở người này nữa. Tiểu hạn mà gặp các bộ sao này thì mang ý nghĩa chia tay, chấm dứt 1 mối quan hệ nam nữ xuất phát từ quyết định của ta (đi kèm Cô Quả), xuất phát từ quyết định của người khác (đi kèm Thiên Không, Thiên Hình), bị đau khổ vì tình, thất tình (đi kèm Tử Phù)

– Khi Tuần Triệt cư tại các cung Mệnh Quan Nô Di, dù 3 sao này được hành cung đó sinh vượng thêm thì cơ hội quen người khác phái vẫn sẽ giảm đi rất nhiều, gặp các chính tinh hãm cũng thế. Trường hợp này ta cũng không gọi họ là “đào hoa”, nhưng họ vẫn tự có cơ hội quen người khác phái, tuy chỉ vài ba người (Các chính tinh mình sẽ nói đến ở phần sau)

Phân biệt ý nghĩa về mặt tình duyên của Đào Hoa – Hồng Loan – Hoa Cái:

– Đào hoa là tình cảm đến từ 2 phía, yêu thích lẫn nhau.

– Hồng Loan chỉ tình cảm đối phương dành cho ta nhiều hơn ta dành cho họ, yêu ta nhiều hơn ta yêu họ

– Hoa Cái là sự thu hút, quý mến đơn thuần mà người khác phái dành cho ta, tùy từng trường hợp có thể tiến xa hơn thành người yêu, người chồng, hoặc chỉ dừng lại ở tình bạn. Tình cảm bắt đầu từ tiểu hạn có Hoa Cái là 1 tình cảm không rõ ràng, nửa bạn nửa yêu. Như ngoài đời chúng ta thường nói “…chưa phải người yêu, chỉ đang tìm hiểu thôi”

Có 2 cách đào hoa: đào hoa ngoại tường và đào hoa nội tường (Phần này mình áp dụng từ bài viết về tứ trụ của chú thanhlonghungtran vào tử vi, thấy vẫn chính xác. Đây là link bài viết của chú: “Vận đào hoa – bài trả lời chung”www.lyso.vn/diendan/viewtopic.php?f=39&t=9768&start=10, các bạn có thể đọc để hiểu kỹ hơn. Mình chỉ trích dẫn ngắn gọn dưới đây thôi)

– Trên thiên bàn lá số, căn cứ vào trụ năm, trụ tháng, trụ ngày, trụ giờ thì:

Dần Ngọ Tuất kiến Mão

Tỵ Dậu Sửu kiến Ngọ

Thân Tí Thìn kiến Dậu

Hợi Mão Mùi kiến Tý

ví dụ 1:người sinh giờ tỵ 11-02 -1986 (Đinh tỵ-Quý Hợi-Tân Mão-Bính Dần)

Tứ trụ này lấy chi Năm để tra đào hoa trong đó trên chi năm tìm thấy đào hoa tại chi ngày gọi là đào hoa trong tường

ví dụ 2:Người sinh giờ Dậu 04-04-1986 (Đinh Dậu-Bính Thìn-Quý tị-Bính Dần)

Chữ Dần chi Năm không có Mão của trụ này nên không có dào hoa, Nhưng Thân Tí Thìn Kiến Dậu-> là có Đào hoa.đó là trụ ngày tìm thấy đào hoa trên giờ là chữ Dậu gọi là hoa ngoài tường

a.Đào hoa nội tường:

– Người có cách này thường có được những tình cảm lâu bền, thắm thiết nhiều năm mà đối tượng khác phái dành cho họ. Khi tìm tiểu hạn mà người đó gặp Phu Thê tương lai, ta cần đặc biệt chú ý. Nhất là khi ngoài cách đào hoa nội tường này, họ có 3 sao Đào Hoa, Hồng Loan, Hoa Cái được sinh vượng bởi hành cung Mệnh, Quan Nô, Di. Sẽ có những quan hệ nam nữ ngắn ngủi đan xen giữa mối quan hệ lâu dài này. Nhưng người mà họ đi đến hôn nhân lại thường là người có mối quan hệ lâu năm nhất. (Mình sẽ nói rõ ở phần dưới)

b.Đào hoa ngoại tường:

– Người có cách này thường có những tình cảm sớm nở tối tàn, cả thèm chóng chán, thật nồng nhiệt ban đầu rồi lạnh nhạt chỉ trong thời gian ngắn, “lắm mối tối nằm không”. Có thể gọi là lận đận tình duyên. Khi tìm tiểu hạn mà người đó gặp Phu Thê tương lai, ta cần đặc biệt chú ý. Nhất là khi ngoài cách đào hoa ngoài tường này, họ có 3 sao Đào Hoa, Hồng Loan, Hoa Cái được sinh vượng bởi hành cung Mệnh, Quan Nô, Di. Sẽ có cùng lúc nhiều quan hệ nam nữ ngắn ngủi. Khi thấy có Điếu Khách tại tiểu hạn sau đó, ta đừng vội kết luận họ trở thành “lính phòng không”. Nếu trên lá số vẫn có cơ lập gia đình, thì điều kia chỉ phản ánh những mối quan hệ khác, không phải với vợ/chồng tương lai.

2/ Cơ hội do môi trường:

– Khi các sao chỉ cưới hỏi Thanh Long, Long Trì, Phượng Các, Thiên Đức + Phúc Đức cư tại các cung Quan, Nô, Di.

3/ Cơ hội do người khác tạo (mai mối gián tiếp hoặc trực tiếp):

– Nếu xét bước 1,2 thấy lá số không có cách đào hoa nào cả, ta cũng đừng vội kết luận họ sẽ “ế”. Cần xét thêm các sao hỉ tín trợ hôn. Nếu các sao này an tại các cung chỉ người như Quan, Nô, Di, Phúc, Phụ, Huynh thì những người trong mối quan hệ này là “ông mai, bà mai” trong việc tạo cơ duyên gặp gỡ cho đương số. Cần kết hợp với vị trí của các sao cưới hỏi để luận giải mềm dẻo cho từng trường hợp, sâu sát với thực tế hơn.

4/ Vận đào hoa:

Ta thường bắt đầu mối quan hệ với người khác phái khi có sự thu hút từ người này, hoặc thấy ưng ý, hoặc ham muốn sinh lý, hoặc muốn có chồng có vợ. Do đó nhận biết vận đào hoa khởi từ đại vận, lưu hạn nào qua:

– Sao tình duyên, sao tình dục, yêu đương:

* Đào hoa, Hồng Loan * Thiên riêu, Thai * Mộc Dục, Hoa Cái – Sao chỉ bộ phận nhục thể của nữ và nam: * Văn Xương, Văn Khúc * Kình Dương

– Sao cưới hỏi: Long Trì, Phượng Các, Thanh Long, Thiên Đức + Phúc Đức

– Sao chỉ sự ưng ý:

* Thiên Khôi

* Thiên Việt

– Thái Dương

– Thái Âm

– Thiên Lương – Thiên Cơ hoặc Thiên Đồng (chủ sự thay đổi) – Tham Lang – Liêm Trinh. – Thiên Phủ + TỬ – Thất Sát

– Dựa vào ý từ vận đào hoa theo tứ trụ, khi đại vận đó chỉ có 1 phụ tinh hoặc chính tinh kể trên, ta có thể loại bỏ bớt những lưu hạn nào không cần phải chú ý.

Ví dụ:với người sinh năm 1985, tuổi Ất Sửu, tại đại vận 12 có Thái Âm, màTỵ Dậu Sửu kiến Ngọ, thì bắt đầu tìm khởi vận đào hoa (mối tình đầu) của đương số từ năm Ngọ (sau 12t) của đương số, tức lúc 17t (năm Nhâm Ngọ 2002).

– Tại lưu hạn nào có Liêm Tham thì đây là năm đương số có yêu đương, mối tình đầu. Lưu ý: lưu hạn là tuổi DL. Ví dụ lưu hạn tại năm 17t với người sinh năm 1970 là năm 1987 có mối tình đầu.

– Nếu muốn biết rõ hơn tháng bắt đầu yêu đương, an nguyệt hạn theo năm đó, Thiên Hỉ ứng với nguyệt hạn nào thì đó là tháng hỉ

– Để xét đoán tình cảm năm đó ra sao và rõ ràng hơn, ta kết hợp cung lưu hạn + cung tiểu hạn tương ứng giải đoán.

II. Duyên kỳ ngộ Phu Thê:

– Để tìm năm đương số gặp hôn phối, ta cần xác định hạn hôn nhân trước. Cách xác định mình đã viết trong topic “Hạn hôn nhân”.

– Từ năm có hôn sự này, ta đi ngược dòng thời gian của lưu hạn để tìm năm gặp gỡ (Đào Hồng Hoa Cái), năm yêu đương.

– Nếu ở giữa lộ trình từ năm yêu đương đến năm kết hôn, có Thiên Đức + Phúc Đức hoặc Thanh Long, sẽ có sự hỏi cưới, cầu hôn giữa 2 người.

Lưu ý:

– Với người “đào hoa ngoài tường, nội tường” các bạn nên kết hợp xem xét cả tiểu hạn để tránh nhầm lẫn.

III. Luận đoán mở rộng chi tiết về mối quan hệ và môi trường gặp gỡ:

– Kết hợp mềm dẻo các sao hỉ tín để luận, thường là các sao đôi chúng ta thường nhắc chung khi đề cập. Lưu ý các sao này phải ở các cung có sự hiện diện của con người. Cung Phúc ý nghĩa khá rộng, chỉ anh chị em họ, cô bác, ông bà… nên hạn chế áp dụng hỉ tín để luận tại các cung này. Trừ khi lá số các cung kia không có, ta mới kết hợp cung Phúc.

– Trong lá số, ta có thể kết hợp khéo léo cả cung Điền để luận đây là 1 nơi gặp gỡ buổi đầu. Duy có cung Tật ta không áp dụng.

– Sao hỉ tín, sao trợ hôn: * Thiên hỷ – Hỷ thần * Thanh Long – Lưu Hà * Hóa Lộc – Hoá Kỵ

* Thiên Quan – Thiên Phúc * Thiên Mã – Tràng Sinh * Thiên Mã – Điếu khách – Thiên Khốc * Ân quang – Thiên Quý * Tả Phù – Hữu Bật * Long Đức – Nguyệt đức

* Văn Xương – Văn Khúc – Các sao đôi này, 1 phải ở cung Phu Thê hoặc ở cung có “ông mai, bà mối” gián tiếp hoặc trực tiếp cho ta, 1 phải “kết nối” qua cung khác thì mới áp dụng được. Kết hợp sao cưới hỏi, sao Đào Hồng Hoa Cái làm gốc luận môi trường gặp gỡ. Vài gợi ý về cách luận:

– Ở cung Quan: gặp tại nơi làm việc của 1 trong 2 người, hoặc kết hôn với đồng nghiệp, hoặc được đồng nghiệp mai mối… – Ở cung Di: quen người xa lạ ngoài xã hội, đi đâu gặp…

– Ở cung Nô: cưới bạn cùng lớp học, bạn qua bạn, người bạn bè mai mối cho…

– Ở điền: gặp tại nhà 1 trong 2 người…

Vợ chồng trong tử vi

Các sao trong Tử vi phân bố theo những qui luật nhất định, một trong các qui luật đó là cung Mệnh và cung Phối. Nhiều trường hợp hễ Mệnh có sao này thì cung Phối nhất định phải là sao khác, tức là các sao trong tử vi yêu nhau rất bài bản !

Mệnh Thất Sát thì phối luôn có Thiên Tướng, Sát nóng nảy khắc nghiệt thì Tướng trung hậu hòa hoãn để bù lại. Tướng có cái thẳng thắn giống Sát nhưng tình cảm, khéo léo. Sát lạnh lùng giá băng nhưng gặp Tướng là “này em ơi em đẹp quá đi thôi, mắt rực tình xé nát tim tôi”! Vẻ hào hoa, phong lưu của Tướng là điều mà một kiếm khách thiện nghệ như Sát rất mơ ước.

Nhưng Tướng lại yêu Tham Lang, Tướng cầu toàn, khó tính nên thích Tham Lang khéo chiều, giỏi giao tiếp. Tham Lang vơ vào để bù lại tính công bằng, vô tư của Tướng. Tướng còn ưa đào kép phong lưu, Tham Lang cũng tham dục vô bờ, nên thành một cặp rất hợp.

Tham Lang lại luôn yêu Thiên Phủ, Tham giàu óc thực tế, trọng vật dục thì người yêu lý tưởng đúng là Phủ rồi. Bản thân đầy đào hoa tính, dễ rung tình thì cần tìm đối tượng bình ổn mà yêu. Phủ vừa có điều kiện vừa ôn hậu chính là mơ ước của Tham Lang. Trong các sao Phủ tốt hàng đầu, không như Tử vi là vua chung, Phủ trực tiếp quản lý tài sản, có tính vượng tài nên là đối tượng của nhiều sao. Tham Lang có lẽ là thợ săn thiện nghệ, vồ ngay Thiên Phủ làm phối ngẫu !

Nhưng Thiên Phủ lại chỉ yêu Phá Quân, điều này thật lạ lùng, kẻ hữu sản, tính cách thâm trầm như Phủ lại đi yêu Phá vừa xấu vừa nóng nảy, tự đắc. Phủ không cần tiền tài ở Phá nhưng có lẽ thích “cá tính” mạnh, ưa độc đáo mới lạ của Phá. Phá luôn mới mẻ, cập thời, có khả năng chủ động cao, thêm tính kiêu căng tự đắc, ưa tiêu xài để cân bằng lại tính ôn hòa, hữu sản của Phủ. Phá còn ham lao động, cần cù chăm chỉ nên càng hợp ý Phủ.

Phá Quân tự mình lại không yêu riêng ai. Lúc thì yêu Tử Vi, khi thì Vũ Khúc, Liêm Trinh. Tức là Phá tạp loạn, ghen ghét Tử vi chính thống nhưng thực ra vì Phá luôn mơ ước cái ghế của Tử vi, nên có khi lại lấy Tử vi. Còn Vũ Khúc kho tài Phá yêu để có ngân quỹ cho chiến dịch tranh cử lật đổ Tử vi là đúng rồi. Nhưng Liêm Trinh nghèo thế sao Phá lại yêu ? Đó là vì khi đó Phá cư Thìn Tuất đại bất lương, nên vì thế chỉ ôm được Liêm cơ hàn, các sao khác đều sợ mà tránh xa. Khi đi cùng chính tinh khác, như Vũ Phá, Tử Phá, Liêm Phá thì cung Phối lại luôn vô chính diệu, tức là Phá bản chất sân hận đố kỵ nên ông không ưa lựa chọn của tôi thì tôi cũng chả cho ông yêu ai, thế là đành lấy vô chính diệu không cá tính, vô tâm vô địa để tha hồ chỉ huy lên mặt. Các cặp sao đôi của Phá đều xấu nên chỉ yêu được vô chính diệu là hợp lý vì vô chính diệu không đủ tầm nhận ra cái dở của cặp đó !

Thiên Cơ luôn yêu Thái Dương, kẻ cơ hội linh hoạt mưu mẹo thì thích ông triết lý bài bản, có uy quyền. Cơ như mưu sỹ đi tìm quyền lực mà nhờ cậy thì Thái Dương chính là hình ảnh mơ ước trong lòng. Cơ gặp Nhật lập tức rên rẩm ôi ánh sáng của đời tôi là đây rồi, chả cần gì hơn !

Nhưng Thái Dương lại chỉ yêu Thiên Đồng, kỳ lạ thay, kẻ ưa triết lý lại thích cô vui vẻ đỏng đảnh, có lẽ để bù lại cái tính khắc nghiệt của bản thân. Nên ngày xưa các cụ đồ nho nhã thế mà rất ưa những trò tom chát, thích gái má phấn môi hồng, vì đó là cách để cân bằng lại mớ chữ nghĩa rối rắm trong lòng. Thiên Đồng chỉ cần tung tẩy phe phẩy cái áo mớ ba mớ bảy là Thái Dương xổ tung hết chữ nghĩa, lăn vào chết mê chết mệt. Ấy bao nhiêu chữ cũng chả hay bằng em đây !

Thiên Đồng chả yêu riêng ai, bản tính dễ thay đổi, lông bông vô định, đứng riêng thì yêu vô chính diệu hoặc Thiên Lương, đi cặp với sao khác thì yêu chung người tình của sao đó. Tức là cô em xinh đẹp vui vẻ được Thái Dương rất yêu nhưng để em tự chọn thì em lại chả yêu riêng ai, vậy Thiên Đồng có tính đa duyên, dễ yêu, dễ kết hôn.

Thiên Lương luôn yêu Cự Môn, lại là sự bất ngờ, kẻ hiền lành đạo đức lại đi thích Cự Môn đa ngôn bép xép lắm lời. Lương ôn nhu, thành thực nên có lẽ thật thà thường thua thiệt, vì thế yêu Cự Môn đa xảo điêu trá để cân bằng lại. Cự mờ ám bất tường mà làm Lương yêu thì suy ra Thiên Lương óc xét đoán kém, không mạnh về tinh thần. Lương có thể là ông thầy giỏi lý thuyết hơn là tham gia vào các hành động thực tế.

Cự Môn lại yêu Thái Âm, kẻ đa ngôn giảo hoạt mờ ám cần có Nguyệt chiếu sáng để đỡ âm ám, rất hợp lý. Cự còn là sao cá tính cực đoan hay bất mãn nên cần Nguyệt mềm yếu nhu thuận, để khỏi xảy cãi vã mâu thuẫn, do Cự lúc nào cũng sẵn sàng tuôn hàng tràng những lời khó nghe.

Thái Âm chả yêu riêng ai vì Nguyệt bản chất đa cảm, ướt át, đa tình, dễ rung động. Tại Mão Dậu Nguyệt yêu Thiên Cơ nhanh nhẹn linh hoạt. Còn các vị trí đơn thủ khác hoặc đi với Thiên Đồng, Nguyệt chỉ yêu vô chính diệu, để tỏa sáng bản thân mình sang đối tác dù có khi đang mờ mịt u ám (Nguyệt cư Thìn, Tỵ, Ngọ). Từ đó suy ra Thái Âm chỉ yêu chính mình nhất. Nguyệt có tính mê hoặc, ánh trăng có ảnh hưởng rất mạnh đến sự hứng tình của nhiều sinh vật, điều này đã được khoa học biết đến.

Liêm Trinh có tính nghèo lại khắc nghiệt ít tình cảm nên tình ít, khi đi cặp với các sao khác Liêm yêu chung bồ ruột của các sao kia. Còn một mình ở Dần Thân Liêm yêu Thất Sát vì Sát cũng nóng nảy, mạnh mẽ. Sách vở cho Liêm có tính đào hoa, vậy tại sao tình lại ít, vì Liêm chính trực, lý trí mạnh mẽ nên không để tình cảm chi phối. Tình yêu của Liêm nặng vì nghĩa hơn vì tình !

Vũ Khúc không yêu riêng sao nào, đi cặp với Phá, Sát, Tham, Phủ, Tướng thì cung Phối là các sao tình nhân của sao đi cùng. Đi với Phá thì yêu vô chính diệu, tức Vũ Khúc không có tình cảm rõ ràng, thêm tính khắc kỷ nên cô độc. Riêng tại Thìn Tuất đơn thủ thì Vũ yêu Thất Sát, y như Liêm Trinh, vậy Liêm và Vũ phải có tính cách gì đó giống nhau, đó là lý trí mạnh, là sự tiêu xài cẩn thận, yêu Sát vì Sát luôn rạch ròi rõ ràng, không sợ bị lập quỹ đen !

Tử Vi đế tinh thường đi kèm chính tinh khác, nên cung phối là tình nhân của sao đó. Khi đứng riêng một mình ở Tý Ngọ, Tử vi chỉ yêu Thất Sát, ngôi sao nóng nảy mạnh mẽ. Điều này thật kỳ lạ vì Thất Sát được tới 3 sao đơn thủ yêu, đó là Tử Vi, Liêm Trinh, Vũ Khúc. Vậy Sát phải có cái gì đặc biệt hơn các sao khác, đó là cá tính độc lập, chủ động, mạnh mẽ quyết đoán. Sát giỏi nghề thạo việc, đương đầu tốt với nghịch cảnh, chả bao giờ yếu đuối ngã lòng. Sát có sức sống mạnh, là một ưu thế trong đấu tranh sinh tồn, Sát hấp dẫn các sao mạnh mẽ giống mình.

Cuối cùng là Mệnh vô chính diệu, tình như gió bay, yêu đương lung tung, chả có chủ kiến gì cả. Lúc thì yêu chính tinh, đó là Thiên Lương, Thiên Cơ, Vũ Sát, Liêm Sát, Tử Sát, lúc lại yêu vô chính diệu. Vô chính diệu hợp Nhật Nguyệt mà không bao giờ Mệnh vô chính diệu cung Phối là Nhật Nguyệt cả, điều kỳ lạ này càng cho thấy tính hạn chế trong đầu óc của vô chính diệu. Nguyệt yêu nhất vô chính diệu để lợi cho cả hai, nhưng vô chính diệu thì không biết thế. Trăng soi sân nhỏ làm khoảng sân sáng rực nhưng chính cái sân trống rỗng đó lại không tự biết thế là hay. Nguyệt in bóng nước lung linh tuyệt đẹp mà nước không tự biết, thay vì yêu trăng, nước lại mê mải với những bóng mây trôi ngang…

Tổng hợp lại, có thể rút ra một số qui luật đặc biệt. Mệnh có Tử Phủ Vũ Tướng thì phối luôn là Sát Phá Liêm Tham và ngược lại. Hai bộ sao mạnh mẽ hàng đầu này yêu nhau thắm thiết, vậy phải có cái gì tương đương nhau ở cá tính, sự mạnh mẽ. Và để bù trừ, các cặp sao đó cũng có những điểm trái ngược.

Bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương luôn chỉ yêu Cự Nhật, hoặc xen vào vô chính diệu, sự nhu hòa thiếu cá tính mạnh mẽ của bộ sao này thể hiện cả trong tình yêu. Nhưng nếu vì thế mà không yêu Tử Phủ Vũ Tướng hay Sát Phá Liêm Tham thì thật kỳ lạ. Có lẽ vì tình yêu, hôn nhân xuất phát từ cái gì đó sâu xa hơn hẳn là tình cảm cá nhân của con người !

Tử vi cũng chỉ ra nguyên nhân của các mối tình tay ba. Rõ ràng là anh yêu tôi nhất nhưng tôi lại yêu người khác nhất. Sát yêu Tướng nhưng Tướng yêu Tham, Tham lại yêu Phủ, Phủ thì yêu Phá, cứ như đèn cù nó chạy vòng quanh.

Như vậy, việc phân bố sao Tử Vi vào Mệnh Phối tuân theo các đặc điểm rất rõ ràng thể hiện qua các cặp sao, bộ sao. Từ đó suy ra con người trong xã hội theo quan niệm Á Đông cũng có những thể tạng khác biệt, có thể phân loại giống như khoa học phương Tây đang làm. Chỉ có điều Tử vi đã làm điều đó từ hàng ngàn năm trước phương Tây…